26 tháng 3, 2011

Chồng tôi mang bệnh “giang mai” về

Mắt rơm rớm, chị Nhung kể: “Từ khi lấy chồng mình chỉ biết mình anh ấy, nếu đúng mình bị bệnh này thì…anh ấy rước về rồi”.

Bệnh lây truyền do tình dục không an toàn

Phía ngoài hành lang bệnh viện Đại học Y Hà Nội chờ kết quả xét nghiệm, chị Nhung (32 tuổi, Long Biên, Hà Nội) thất thần kể: “Cách đây mấy tháng “chỗ ấy” có vài vết loét, sau đó một thời gian thì nổi hạch bẹn nhưng không thấy đau đớn gì nên mình chủ quan chỉ mua nước rửa vệ sinh về dùng và uống kháng sinh chống viêm. Mấy tuần gần đây thấy hạch nổi toàn thân, có nốt sùi ở bộ phận sinh dục, dịch có mùi... Qua viện Da liễu khám và làm xét nghiệm thì kết quả là bệnh giang mai. Mình muốn khám thêm mấy chỗ cho chính xác”.

Chồng tôi mang bệnh “giang mai” về cho vợ

Mắt rơm rớm, chị Nhung kể: “Từ khi lấy chồng mình chỉ biết mình anh ấy. Nếu đúng mình bị bệnh này thì… anh ấy rước về rồi”. Thỉnh thoảng có số máy lạ gọi lúc có mình ở đó thì lúc nào câu trả lời của chồng cũng là “nhầm máy rồi”. Mình đã đặt dấu hỏi với những tình huống ấy, nhưng không tìm ra chứng cớ, không ngờ… giờ chứng cớ lại thế này…”.
Khác với chị Nhung, Linh (21 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) không mắc bệnh giang mai nhưng cũng không tránh khỏi bệnh sùi mào gà. Linh bị bệnh cả năm rồi, đã được điều trị khỏi, nhưng bị tái lại do quan hệ tình dục không an toàn: “Do bạn trai em không chịu điều trị hết đợt, cứ nửa chừng thì bỏ nên làm em lại bị lây. Bác sĩ nói em bị nặng, xung quanh chỗ ấy những nốt sùi mọc lên từng chùm (như hình hoa lơ), lan cả ra phần hậu môn. Em lo quá, thấy bảo bị bệnh này dễ vô sinh”.

Thủ phạm chính gây ung thư buồng trứng, dương vật

Trao đổi với Dân Trí, BS Trần Văn Hùng, chuyên khoa II, bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất dễ tái lại nếu không được điều trị dứt điểm, người bệnh không giữ vệ sinh sạch sẽ và quan hệ tình dục an toàn.

Có trên 20 loại bệnh lây truyền qua đường tình dục, đa phần đều có thể điều trị được (trừ HIV, viêm gan siêu vi B, mụn rộp sinh dục). Trong số đó có đến 10 loại là "thủ phạm" chính gây ung thư buồng trứng. Một số loại khác nếu điều trị muộn nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật (nam) và vô sinh ở cả nam và nữ khá cao. Bệnh lây qua đường tình dục thì thường gặp nhất là: lậu, giang mai, viêm âm đạo, chlamydia, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, hạ cam mềm, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS.

Trên thực tế tỷ lệ chị em mắc các bệnh liên quan đến tình dục nhiều hơn các nam giới. Nguyên nhân do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ phức tạp hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Thêm một nguyên nhân nữa là người bệnh thường có tâm lý e ngại, muốn che giấu, không muốn đi khám về vấn đề này mà tự mua thuốc về điều trị nên bệnh không dứt hẳn, dai dẳng lâu dần có thể biến chứng sang bệnh nan y (ung thư buồng trứng, dương vật, gây vô sinh).

Cũng theo BS Hùng, những người có quan hệ tình dục không an toàn có nhiều nguy cơ lây nhiễm nhất (nhiều bạn tình, không biết cách phòng ngừa như dùng bao cao su, những người dùng ma tuý, thuốc lắc), bên cạnh đó việc vệ sinh không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Nhận biết và phòng ngừa

Mầm bệnh sống và sinh sôi trong môi trường ẩm ướt là các chất dịch, trong máu, trong các vết loét. Khi quan hệ tình dục không an toàn mầm bệnh sẽ lây truyền từ người có bệnh sang người kia.

Thông thường khi mắc các chứng bệnh này rất dễ phát hiện vì có những biểu hiện bất thường như ngứa, xuất hiện dịch âm dạo bất thường, nóng hay bỏng rát, đau, sưng, đi giải khó, mọc mụn...

Ngoài ra còn một số biểu hiện riêng cho từng giới như ở nam thì xuất hiện giọt mủ, khó đi tiểu, nước tiểu có màu trắng, màu đỏ,... ở nữ thì đau bụng bất thường, kinh nguyệt hôi, ra máu bất thường, giao hợp đau... Tuy nhiên, cũng có bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không có biểu hiện, thời gian ủ bệnh thậm chí lên đến 10 năm như chứng bệnh HIV.

Qua đây, BS khuyến cáo, nên quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau quan hệ, điều trị dứt điểm khi bị bệnh, nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những triệu chứng bất thường của "vùng kín".

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com