9 tháng 4, 2011

Giang mai thời kỳ II có sang thương dạng da dầy sừng do bệnh lậu

Bệnh nhân nam (55 tuổi) từ vài tuần lễ nay toàn thân xuất hiện những hồng ban, không ngứa; 2 lòng bàn tay và lòng bàn chân nổi nhiều sẩn-mụn nước giống như sáp, đóng vẩy ở rìa (Biett collarettes), có dạng đặc trưng cổ điển của bệnh giang mai thời kỳ II. Tuy nhiên, các sang thương này cũng có dạng tương tự các sang thương da dầy sừng trong bệnh lậu. Không phát hiện các săng giang mai.
Image

8 tuần trước khi xuất hiện các phát ban như trên, bệnh nhân bị đi tiêu lỏng và có chảy máu ở hậu môn. Kết quả nội soi đại tràng cho thấy có tình trạng viêm trực tràng không đặc hiệu. Các triệu chứng này sau đó tự khỏi mà không có điều trị gì đặc hiệu.

Kết quả xét nghiệm:

RPR (Rapid plasma reagin) (+) 1:64.

TPHA (Treponema pallidum hemagglutination) (+)

IgG - IgM Treponema pallidum (+).

HIV (-).

Bệnh nhân sau đó được điều trị với benzathine penicillin và các sang thương da biến mất hoàn toàn.

Cần chú ý chẩn đoán phân biệt vì các sang thương dạng “Da dầy sừng do bệnh lậu” (Keratoderma blennorrhagica) có thể xuất hiện trong hội chứng Reiter (Lậu cầu gây bệnh ở mắt, khớp, đường tiết niệu), trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay phối hợp với các tác nhân gây bệnh đường tiêu hóa.

______________________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com